Bảo đảm an toàn Hàng Hải
  • VN
    • VN Tiếng việt
    • VN Tiếng anh
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Lĩnh vực hoạt động
    • Giá trị cốt lõi
    • Tầm nhìn & sứ mệnh
    • Lịch sử truyền thống
    • Sơ đồ tổ chức
  • Tin Tức
    • Bản Tin
    • Tuyển dụng
  • Dịch vụ
    • Báo hiệu hàng hải
    • Thủy đạc
    • Hoa tiêu hàng hải
    • Điều tiết bảo đảm an toàn hàng hải
    • Thông tin Khí tượng thuỷ văn
    • Dữ liệu AIS
  • Thông báo hàng hải
    • Quảng Ninh
    • Hải Phòng
    • Thái Bình
    • Nam Định
    • Thanh Hóa
    • Nghệ An
    • Hà Tĩnh
    • Quảng Bình
    • Quảng Trị
    • Thừa Thiên Huế
    • Đà Nẵng
    • Quảng Nam
    • Quảng Ngãi
    • Vùng biển khác
  • Thông tin công khai
    • Thông tin cơ bản và điều lệ
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện SXKD hàng năm
    • Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công ích
    • Báo cáo thực trạng quản trị và cơ cấu tổ chức
    • Kế hoạch Sản xuất kinh doanh hàng năm
    • Công khai bất thường
    • Các nội dung công khai khác
    • tPublic
  • Nội bộ
    • Văn phòng điện tử
    • Hệ thống quản lý chất lượng
    • Các quy định nội bộ
    • Hòm thư điện tử
  1. Trang chủ
  2. Rà soát công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia và công tác nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải

Rà soát công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia và công tác nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải

18/10/2018

Sáng 15/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp về công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia và công tác nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải.  Cùng tham dự có Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Thứ trưởng Nguyễn Nhật.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang báo cáo với Bộ trưởng về tình hình triển khai các dự án duy tu nạo vét luồng hàng hải mà Cục Hàng hải VN đang triển khai. Cục Hàng hải VN đang rất nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai đúng tiến độ nạo vét các tuyến luồng. Sang năm 2019, theo đánh giá của Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, công tác nạo vét duy tu các tuyến luồng sẽ có nhiều thuận lợi do đã đưa mục phân bổ dự toán vào Nghị định đồng thời tìm kiếm được các vị trí đổ vật liệu nạo vét cho các dự án.

Cục Đường sắt VN cũng báo cáo với Bộ trưởng về vai trò trách nhiệm hiện nay của Cục trong việc thẩm định, giám sát các dự án duy tu bảo trì các công trình đường sắt; những vấn đề liên quan đến việc chuyển Tổng công ty Đường sắt VN về Ủy ban quản lý vốn nhà nước theo Nghị định 131/2018/NĐ-CP…

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công báo cáo với Bộ trưởng, sau khi ban hành 2 Thông tư Quy định về trình tự, thủ tục thực hiện nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải đã quản lý chặt chẽ vấn đề duy tu nạo vét, tiết kiệm được nhiều chi phí. Về vấn đề chuẩn bị cho các dự án nạo vét duy tu các tuyến luồng trong năm 2019, Cục Hàng hải VN, Bộ GTVT đã và đang tích cực làm việc với Bộ Tài nguyên môi trường và các địa phương để được chấp thuận về bãi đổ vật liệu nạo vét. Về vấn đề chuyển Tổng công ty Đường sắt VN sang Ủy ban quản lý vốn nhà nước cần triển khai đúng quy định, về hạ tầng cần phải giao Cục Đường sắt quản lý tuy nhiên cần tạo điều kiện để TCT Đường sắt hoạt động có hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, hiện nay hệ thống cảng biển Việt Nam về cơ bản đã được dịch chuyển ra biển, do đó sẽ ảnh hướng không nhỏ đến công tác duy tu nạo vét các tuyến luồng hàng hải, vì vậy cần xem xét cẩn thận các kế hoạch nạo vét duy tu sao cho hiệu quả. Về Đường sắt, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng cần phân định rõ vấn đề quản lý nhà nước giữa Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt, tránh tình trạng chồng chéo giữa hai đơn vị, nhất là khi Tổng công ty chuyển sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước.

Sau khi nghe các ý kiến của Vụ KHĐT, Vụ KCHTGT, Vụ Tài Chính, Vụ Pháp chế…, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, cả hai Cục Hàng hải VN và Đường sắt VN thời gian qua đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý nhà nước.

Đối với Đường sắt, việc cấp bách nhất là sớm hoàn chỉnh đề án về việc chuyển Tổng công ty Đường sắt về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước; cần định hướng công tác QLNN chặt chẽ, đúng quy định theo hướng tập trung QLNN về Cục Đường sắt VN. Cục Đường sắt VN cần phối hợp với các vụ Pháp chế, Kết cấu hạ tầng giao thông, Kế hoạch đầu tư, Tài chính hoàn chỉnh các đề án, xây dựng kế hoạch từng giai đoạn cụ thể, rà soát các thông tư, Nghị định có liên quan để sớm ban hành những quy định mới cho phù hợp; kiểm tra lại các nguồn vốn duy tu sửa chữa thường xuyên hàng năm của Đường sắt đối chiếu với Nghị định 131/2018/NĐ-CP nhằm đảm bảo vận hành trơn tru nhưng đúng luật.

Đối với Hàng hải, kế hoạch vốn năm 2018 đang giải ngân chậm, vì vậy Bộ trưởng yêu cầu  Cục Hàng hải VN, vụ KHĐT, hai TCT Bảo đảm an toàn hàng hải tập trung giải quyết vấn đề giải ngân đúng kế hoạch. Năm 2019, nguồn vốn cho công tác nạo vét duy tu được giao nhiều hơn nhưng khó khăn cũng sẽ nhiều hơn, do đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng hải VN rà soát lại những cảng biển quan trọng để có kế hoạch tập trung nạo vét luồng vào cảng, đảm bảo việc lưu thông ra vào những cảng này được an toàn, hiệu quả.

Nguồn tin: Website Bộ Giao thông vận tải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp

về công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng

đường sắt quốc gia và công tác nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải

Thứ trưởng Nguyên Văn Công phát biểu tại cuộc họp

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại cuộc họp

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tại cuộc họp

Bài viết liên quan

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng trụ sở làm việc Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ
29/05/2025
Bộ Xây Dựng tổ chức Hội nghị nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam
27/05/2025
Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: “VIẾT TIẾP BẢN HÙNG CA TRÊN BIỂN …”
16/05/2025
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Tập trung hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật hướng đến cung cấp các dịch vụ trên nền tảng số
10/05/2025
Giấy phép đăng ký kinh doanh của Tổng công ty BĐATHH Việt Nam
10/05/2025
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng
10/05/2025
Chuyện chưa kể nghề sản xuất hải đồ
06/05/2025
Đoàn thanh niên Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu” trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2025
11/04/2025

Bài viết mới

Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tổ chức Giải bóng đá năm 2017
Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tổ chức Giải bóng đá năm 2017
Tổ chức kỳ thi nâng bậc cho công nhân viên Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ năm 2015.
Tổ chức kỳ thi nâng bậc cho công nhân viên Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ năm 2015.
Công bố quyết định của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam về việc bổ nhiệm Phó Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam
Công bố quyết định của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam về việc bổ nhiệm Phó Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam
Lễ nghiệm thu gói thầu số 3 phát triển phần mềm, xây dựng bản đồ nền, mua sắm thiết bị bản quyền và đào tạo chuyển giao công nghệ dự án xây dựng Hệ thống thông tin giao thông vận tải lĩnh vực hàng hải
Lễ nghiệm thu gói thầu số 3 phát triển phần mềm, xây dựng bản đồ nền, mua sắm thiết bị bản quyền và đào tạo chuyển giao công nghệ dự án xây dựng Hệ thống thông tin giao thông vận tải lĩnh vực hàng hải
Lễ công bố Quyết định nâng cấp Trạm Hoa tiêu Thanh Hóa thành Văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tại Thanh Hóa và Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Văn phòng đại diện
Lễ công bố Quyết định nâng cấp Trạm Hoa tiêu Thanh Hóa thành Văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tại Thanh Hóa và Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Văn phòng đại diện
Tàu hàng trọng tải 93,244 tấn cập cảng Sơn Dương – Formosa
Tàu hàng trọng tải 93,244 tấn cập cảng Sơn Dương – Formosa
Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tham gia khóa đào tạo cán bộ quản lý báo hiệu hàng hải cấp độ 1 quốc tế
Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tham gia khóa đào tạo cán bộ quản lý báo hiệu hàng hải cấp độ 1 quốc tế
Lễ khánh thành công bố tuyến luồng Hàng hải Kênh Cái Tráp - Hải Phòng và gắn biển
Lễ khánh thành công bố tuyến luồng Hàng hải Kênh Cái Tráp - Hải Phòng và gắn biển
Rà soát các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu biển
Rà soát các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu biển
Đoàn chuyên gia Văn phòng thủy đạc quốc gia Anh đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc
Đoàn chuyên gia Văn phòng thủy đạc quốc gia Anh đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc
totopGo Top

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam

Chịu trách nghiệm nội dung: Ông Nguyễn Phúc Chính - Chức danh: Phó Tổng giám đốc

Tòa nhà Hoa Đăng số 01 Lô 11A Đường Lê Hồng Phong - Phường Đằng Hải - Quận Hải An - Hải Phòng

Điện thoại: +84-0225.3550 517

Fax: +84-0225.3550 797

Email: vms-north@vms-north.vn

SocialSocialSocialSocial
Copyright © 2025 VMSC. All Rights Reserved.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Lĩnh vực hoạt động
    • Giá trị cốt lõi
    • Tầm nhìn & sứ mệnh
    • Lịch sử truyền thống
    • Sơ đồ tổ chức
  • Tin Tức
    • Bản Tin
    • Tuyển dụng
  • Dịch vụ
    • Báo hiệu hàng hải
    • Thủy đạc
    • Hoa tiêu hàng hải
    • Điều tiết bảo đảm an toàn hàng hải
    • Thông tin Khí tượng thuỷ văn
    • Dữ liệu AIS
  • Thông báo hàng hải
    • Quảng Ninh
    • Hải Phòng
    • Thái Bình
    • Nam Định
    • Thanh Hóa
    • Nghệ An
    • Hà Tĩnh
    • Quảng Bình
    • Quảng Trị
    • Thừa Thiên Huế
    • Đà Nẵng
    • Quảng Nam
    • Quảng Ngãi
    • Vùng biển khác
  • Thông tin công khai
    • Thông tin cơ bản và điều lệ
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện SXKD hàng năm
    • Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công ích
    • Báo cáo thực trạng quản trị và cơ cấu tổ chức
    • Kế hoạch Sản xuất kinh doanh hàng năm
    • Công khai bất thường
    • Các nội dung công khai khác
    • tPublic
  • Nội bộ
    • Văn phòng điện tử
    • Hệ thống quản lý chất lượng
    • Các quy định nội bộ
    • Hòm thư điện tử