Bảo đảm an toàn Hàng Hải
  • VN
    • VN Tiếng việt
    • VN Tiếng anh
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Lĩnh vực hoạt động
    • Giá trị cốt lõi
    • Tầm nhìn & sứ mệnh
    • Lịch sử truyền thống
    • Sơ đồ tổ chức
  • Tin Tức
    • Bản Tin
    • Tuyển dụng
  • Dịch vụ
    • Báo hiệu hàng hải
    • Thủy đạc
    • Hoa tiêu hàng hải
    • Điều tiết bảo đảm an toàn hàng hải
    • Thông tin Khí tượng thuỷ văn
    • Dữ liệu AIS
  • Thông báo hàng hải
    • Quảng Ninh
    • Hải Phòng
    • Thái Bình
    • Nam Định
    • Thanh Hóa
    • Nghệ An
    • Hà Tĩnh
    • Quảng Bình
    • Quảng Trị
    • Thừa Thiên Huế
    • Đà Nẵng
    • Quảng Nam
    • Quảng Ngãi
    • Vùng biển khác
  • Thông tin công khai
    • Thông tin cơ bản và điều lệ
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện SXKD hàng năm
    • Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công ích
    • Báo cáo thực trạng quản trị và cơ cấu tổ chức
    • Kế hoạch Sản xuất kinh doanh hàng năm
    • Công khai bất thường
    • Các nội dung công khai khác
    • tPublic
  • Nội bộ
    • Văn phòng điện tử
    • Hệ thống quản lý chất lượng
    • Các quy định nội bộ
    • Hòm thư điện tử
  1. Trang chủ
  2. Một ngày của công nhân bảo trì phao tiêu, báo hiệu trên luồng hàng hải

Một ngày của công nhân bảo trì phao tiêu, báo hiệu trên luồng hàng hải

09/12/2024

Những ngày đầu tháng 12, chúng tôi có dịp theo chân các công nhân của Trạm quản lý luồng Nam Triệu (thuộc Xí nghiệp Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Bắc Bộ) tham gia chuyến bảo trì, bảo dưỡng các phao tiêu, báo hiệu trên luồng hàng hải.

Trong hệ thống luồng hàng hải Hải Phòng, luồng hàng hải Nam Triệu có vai trò giảm tải cho luồng Lạch Huyện những lúc cao điểm. Tuyến luồng chủ yếu phục vụ các phương tiện thủy nội địa qua lại. Do đó, công tác bảo trì các phao tiêu báo hiệu trên luồng luôn được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo an toàn.

Từ 7h sáng, các công nhân của Trạm quản lý luồng Nam Triệu đã phải tất bật chuẩn bị đồ nghề để "ra khơi". Anh Đặng Xuân Dương, Trạm trưởng Trạm quản lý luồng Nam Triệu cho biết, có những ngày, họ phải đi làm từ nửa đêm để lợi dụng con nước, cũng để có thể kịp về nhà khi trời tối.

Đồ nghề không thể thiếu của các công nhân làm công việc bảo trì hệ thống báo hiệu hàng hải mỗi lần lên đường là các trang thiết bị báo hiệu, thiết bị đo điện, đo vị trí, đề phòng nếu có phao hay hệ thống báo hiệu có vấn đề sẽ có đồ để xử lý luôn.

Làm công việc bảo đảm an toàn hàng hải nên yếu tố an toàn luôn được đặt lên cao nhất. Trạm phó Nguyễn Trọng Tú cho biết, khác với việc bảo trì đên bờ, việc bảo trì trên biển phức tạp với sóng, gió nên ngoài đồ bảo hộ lao động, công nhân luôn phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Tuyến luồng Nam Triệu có chiều dài khoảng 15,4km với 21 phao, cùng 12 tiêu và báo hiệu. Công tác bảo trì sẽ gồm sơn sửa, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa để duy trì và bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật của hệ thống báo hiệu hàng hải.

Kiểm tra tọa độ của phao là một trong những công việc phải làm trong quá trình bảo trì. Do trong môi trường biển, các phao có thể bị sóng đánh dạt không đúng vị trí, các công nhân sẽ phải kiểm tra để điều chỉnh kịp thời. Trong ảnh, công nhân Chu Đức Hiếu kiểm tra tọa độ của phao số 0 luồng Nam Triệu.

Tại phao số 8, phát hiện phao bám cặn và bám bẩn, các công nhân nhanh chóng báo tàu tiếp cận phao để thực hiện bảo dưỡng.

Những lớp sóng khiến phao báo hiệu chòng chành, việc tiếp cận phao gặp nhiều khó khăn. Ngay khi kết nối và cố định phao vào tàu, các công nhân lập tức nhảy sang phao và bám chặt để không bị ngã.

Dưới tác động của sóng biển, quả phao lắc lư như con lật đật, lúc lại quay tròn. Mặc những điều đó, công việc lau chùi, cạo rỉ cặn cho phao của những người “lính” bảo đảm an toàn hàng hải vẫn diễn ra nhanh chóng.

Theo trạm phó Nguyễn Trọng Tú, anh em đều có nghề nên sẽ biết đứng ở vị trí nào trên phao để đảm bảo an toàn khi lao động. Ngoài ra, anh em trạm luôn phải tính trước thời tiết của những ngày đi làm. Khi thời tiết xấu, nếu phải lên phao rất nguy hiểm nên công nhân sẽ phải tính toán lựa thời điểm thích hợp để thực hiện các công việc trên phao báo hiệu một cách an toàn.

Đặc thù công việc làm trong môi trường sóng gió, có những lúc sóng lớn khiến phao nghiêng ngả, nước sơn bắn vào mặt, vào đầu hay mũ bảo hộ, quần áo... công nhân là chuyện “cơm bữa”. Anh Chu Đức Hiếu - công nhân trạm ví von bản thân đôi khi là “tắc kè hoa” mỗi lần làm xong nhiệm vụ.

Trong quá trình các đồng nghiệp làm việc trên phao, thuyền trưởng Đỗ Anh Tuấn sẽ rút tàu ra xa khu vực phao để tránh va chạm, đồng thời làm công tác cảnh giới cho các tàu thuyền xung quanh không đi vào khu vực công nhân đang làm việc.

Khi các đồng nghiệp đang làm việc, thuyền viên của tàu sẽ tranh thủ nấu nướng để chuẩn bị cho bữa trưa. Môi trường công việc chỉ có nam giới nên hầu như ai cũng có thể nấu ăn.

Bữa cơm trưa trên con tàu giữa biển quây quần ấm cúng, giản dị của những người công nhân bảo đảm an toàn hàng hải. Với họ, công việc dù nhiều vất vả, khó khăn, song những con người miền biển "ăn sóng, nói gió" vẫn luôn tràn đầy tiếng cười, lòng yêu nghề và tinh thần cống hiến với mong muốn luôn đảm bảo an toàn cho những con tàu ra khơi.

Nguồn tin: www.baogiaothong.vn

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng trụ sở làm việc Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ
29/05/2025
Bộ Xây Dựng tổ chức Hội nghị nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam
27/05/2025
Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: “VIẾT TIẾP BẢN HÙNG CA TRÊN BIỂN …”
16/05/2025
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Tập trung hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật hướng đến cung cấp các dịch vụ trên nền tảng số
10/05/2025
Giấy phép đăng ký kinh doanh của Tổng công ty BĐATHH Việt Nam
10/05/2025
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng
10/05/2025
Chuyện chưa kể nghề sản xuất hải đồ
06/05/2025
Đoàn thanh niên Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu” trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2025
11/04/2025

Bài viết mới

Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tổ chức Giải bóng đá năm 2017
Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tổ chức Giải bóng đá năm 2017
Tổ chức kỳ thi nâng bậc cho công nhân viên Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ năm 2015.
Tổ chức kỳ thi nâng bậc cho công nhân viên Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung Bộ năm 2015.
Công bố quyết định của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam về việc bổ nhiệm Phó Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam
Công bố quyết định của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam về việc bổ nhiệm Phó Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam
Lễ nghiệm thu gói thầu số 3 phát triển phần mềm, xây dựng bản đồ nền, mua sắm thiết bị bản quyền và đào tạo chuyển giao công nghệ dự án xây dựng Hệ thống thông tin giao thông vận tải lĩnh vực hàng hải
Lễ nghiệm thu gói thầu số 3 phát triển phần mềm, xây dựng bản đồ nền, mua sắm thiết bị bản quyền và đào tạo chuyển giao công nghệ dự án xây dựng Hệ thống thông tin giao thông vận tải lĩnh vực hàng hải
Lễ công bố Quyết định nâng cấp Trạm Hoa tiêu Thanh Hóa thành Văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tại Thanh Hóa và Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Văn phòng đại diện
Lễ công bố Quyết định nâng cấp Trạm Hoa tiêu Thanh Hóa thành Văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tại Thanh Hóa và Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo Văn phòng đại diện
Tàu hàng trọng tải 93,244 tấn cập cảng Sơn Dương – Formosa
Tàu hàng trọng tải 93,244 tấn cập cảng Sơn Dương – Formosa
Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tham gia khóa đào tạo cán bộ quản lý báo hiệu hàng hải cấp độ 1 quốc tế
Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tham gia khóa đào tạo cán bộ quản lý báo hiệu hàng hải cấp độ 1 quốc tế
Lễ khánh thành công bố tuyến luồng Hàng hải Kênh Cái Tráp - Hải Phòng và gắn biển
Lễ khánh thành công bố tuyến luồng Hàng hải Kênh Cái Tráp - Hải Phòng và gắn biển
Rà soát các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu biển
Rà soát các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu biển
Đoàn chuyên gia Văn phòng thủy đạc quốc gia Anh đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc
Đoàn chuyên gia Văn phòng thủy đạc quốc gia Anh đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc
totopGo Top

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam

Chịu trách nghiệm nội dung: Ông Nguyễn Phúc Chính - Chức danh: Phó Tổng giám đốc

Tòa nhà Hoa Đăng số 01 Lô 11A Đường Lê Hồng Phong - Phường Đằng Hải - Quận Hải An - Hải Phòng

Điện thoại: +84-0225.3550 517

Fax: +84-0225.3550 797

Email: vms-north@vms-north.vn

SocialSocialSocialSocial
Copyright © 2025 VMSC. All Rights Reserved.
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Lĩnh vực hoạt động
    • Giá trị cốt lõi
    • Tầm nhìn & sứ mệnh
    • Lịch sử truyền thống
    • Sơ đồ tổ chức
  • Tin Tức
    • Bản Tin
    • Tuyển dụng
  • Dịch vụ
    • Báo hiệu hàng hải
    • Thủy đạc
    • Hoa tiêu hàng hải
    • Điều tiết bảo đảm an toàn hàng hải
    • Thông tin Khí tượng thuỷ văn
    • Dữ liệu AIS
  • Thông báo hàng hải
    • Quảng Ninh
    • Hải Phòng
    • Thái Bình
    • Nam Định
    • Thanh Hóa
    • Nghệ An
    • Hà Tĩnh
    • Quảng Bình
    • Quảng Trị
    • Thừa Thiên Huế
    • Đà Nẵng
    • Quảng Nam
    • Quảng Ngãi
    • Vùng biển khác
  • Thông tin công khai
    • Thông tin cơ bản và điều lệ
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện SXKD hàng năm
    • Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công ích
    • Báo cáo thực trạng quản trị và cơ cấu tổ chức
    • Kế hoạch Sản xuất kinh doanh hàng năm
    • Công khai bất thường
    • Các nội dung công khai khác
    • tPublic
  • Nội bộ
    • Văn phòng điện tử
    • Hệ thống quản lý chất lượng
    • Các quy định nội bộ
    • Hòm thư điện tử